DANH MỤC MENU
CÔNG TRÌNH DỰ ÁN
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024
Tin đăng ngày: 25/4/2024 - Xem: 277
 

Ngày 24/4, Công ty Cổ phần 456 đã hoàn thành những phần việc cuối cùng trên tuyến chính của Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Đây là nhà thầu đầu tiên cán đích tiến độ, hiện thực hóa mục tiêu 30/4 sẽ thông xe cao tốc từ Hà Nội đến Vinh.

congtycp456.vn Công ty cổ phần 456 theo nguồn tin baogiaothong.vn

Dấu ấn trên công trình trọng điểm quốc gia

Ghi nhận của PV tại hiện trường, trên đoạn đường hơn 5,1km (từ xã Nghi Phương, Nghi Lộc tới Hưng Yên Nam, Hưng Nguyên) do Công ty Cổ phần 456 thực hiện.

Toàn bộ mặt đường, hệ thống hộ lan, lưới chống chói đã được lắp đặt xong. Các tốp công nhân cuối cùng tiến hành thu dọn đồ đạc và làm công tác vệ sinh mặt đường.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 1.

Công ty CP 456 trở thành nhà thầu đầu tiên hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe đúng dịp 30/4/2024.

ách đó một đoạn, đội "cứu trợ" của Công ty 456 cũng đang thảm những mét bê tông nhựa mặt đường cuối cùng của đoạn 1,4km đầu nút giao Quốc lộ 46B, trước khi bàn giao lại cho Nam Hải Group hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông.

Kỹ sư Nguyễn Kim Niên - Phó Giám đốc Công ty 456, kiêm Chỉ huy trưởng vui mừng, cho biết: Sau hơn 1.000 ngày bám trụ ở công trường, đến nay anh em đã có thể nở nụ cười mà nhìn lại. Thành quả thật ngoài sức tưởng tượng.

"Công ty CP 456 là doanh nghiệp làm rất tốt. Về tiến độ hiện đang dẫn đầu dự án. Quá trình thi công tuy có những giai đoạn chưa đạt kỳ vọng, nhưng nhà thầu đã nhanh chóng khắc phục. Từ đó đến nay, họ làm việc hết sức trách nhiệm, làm một cách bền bỉ và là một trong những nhà thầu về đích đầu tiên, vượt tiến độ hợp đồng."

Ông Thái Anh Tuấn – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở dự án)

Bản thân kỹ sư Niên cũng như gần 200 kỹ sư, công nhân của 456 trên công trường cũng không nghĩ dự án có thể về đích sớm tới 1 tháng so với mốc hợp đồng ngày 22/5/2024. "Thời tiết Nghệ An năm nay tuy mưa không lớn, nhưng lại mưa nhiều. Vì vậy, anh em phải "canh mưa, canh nắng" tranh thủ từng giờ để làm việc. Nhất là giai đoạn cối, từ tháng 12 âm lịch đến nay, anh em tập trung làm bất kể ngày, đêm. Kỹ sư công nhân thiết bị hoạt động hết công xuất. Tất cả từ công việc, cho đến thời gian đều thực hiện theo kiểu "đếm ngược" thì mới có được kết quả như ngày hôm nay" – Kỹ sư Niên chia sẻ.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 2. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 3. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 4.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 5.

Đoạn đường do Công ty CP 456 thi công đã hoàn thiện đủ điều kiện để thông xe, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Vượt khó khẳng định vị thế

Tạm nghỉ bên lán sau khi đi kiểm tra công trường trước khi bàn giao tuyến cho chủ đầu tư, ông Lê Thái Quang Hào - Giám đốc Công ty CP 456, bồi hồi nhớ lại: Thời điểm dự án khởi công, 456 cũng như một loạt nhà đầu tư trong liên danh đều gặp khó trong việc thu xếp nguồn vốn tín dụng từ các ngân hàng. 

Chính sách thay đổi, các ngân hàng yêu cầu nhiều điều kiện hơn. Các khoản vay đều phải có tài sản đảm bảo. Để hóa giải vấn đề này, 456 và liên danh nhà đầu tư đã phải huy động cổ đông đưa thêm tài sản cá nhân vào làm tài sản đảm bảo cho khoản vay. Qua nhiều lần thương thảo, đến tháng 2/2022 dự án mới có vốn để triển khai. 

Ông Hào cho biết: Vấn đề thứ 2 mà 456 gặp phải là nguồn vật liệu. Ở dự án này, đơn vị đảm nhận làm 5,1km đường và 3 cầu. Phần cầu có cầu N2 thiết kế dạng trụ cọc đóng, đây là công nghệ cũ, tuy chi phí đầu tư thấp nhưng thi công mất nhiều thời gian, kém hiệu quả. Còn 10 nhịp cầu Hưng Đức (T37 đến T46) nằm ở giữa sông không có đường tiếp cận. 

Để có đường vào thi công, đơn vị đã phải đi vận động từng nhà, từng xóm để họ cho mượn đường, bỏ tiền nâng cấp, mở rộng. Đồng thời góp thêm hơn 1 tỷ đồng làm cầu tạm nối từ đê La Giang ra vị trí thi công.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 6. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 7.

Cầu Hưng Đức (dài 4,015km là cầu dài nhất tuyến cao tốc Bắc Nam) đã hợp long vào ngày 16/3/2024.

Phần đường thì còn khó hơn, có đến 2,9km (57% tuyến) phải xử lý nền đất yếu. Xác định đây là đường găng chính của dự án nên đơn vị ưu tiên làm trước ngay từ đầu. Nhưng lúc đó, cát khan hiếm (do tỉnh Nghệ An triển khai đồng loạt dự án hạ tầng, đô thị), giá bị đẩy lên cao ngất ngưởng, có lúc vượt 50.000 đồng/m3 cát dự toán.

Thêm vào đó, hạng mục xử lý đất yếu ngốn nhiều tiền, nhiều thời gian mà không tạo ra giá trị sản lượng để nghiệm thu thanh toán, dẫn đến bị Chủ đầu tư, Bộ GTVT phát văn bản nhắc nhở vì... tỉ lệ giải ngân thấp. 

Tuy nhiên, đến bây giờ nhìn lại, chính việc chấp nhận rủi ro ban đầu như vậy, đã tạo tiền đề để 456 bứt phá về đích đúng tiến độ, thoát cảnh chờ tắt lún đến tháng 7, tháng 8/2024 như một số đoạn cuối tuyến.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 8. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 9. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 10.
Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 11. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 12. Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024- Ảnh 13.

Các kỹ sư công nhân "ăn trên đường, ngủ trên máy", làm ngày, làm đêm để về đích vượt tiến độ.

Rào cản thứ 3 mà Công ty 456 gặp phải đó là dịch bệnh, thời điểm dự án triển khai cũng là lúc dịch COVID-19 bùng phát. Khắp nơi thực hiện lệnh phong tỏa, công trường bị ngắt quãng. Chuỗi cung ứng vật liệu bị đứt gãy. Giá cả các mặt hàng như sắt thép, xăng dầu tăng phi mã. 

Để khắc phục khó khăn, công ty một lần nữa phải làm việc với nhà máy sản xuất, chủ mỏ, xin liên doanh, liên kết, thậm chí, góp vốn làm tham gia hợp tác khai thác, bao tiêu "từ gốc đến ngọn". 

Nhờ đó, công trường không có ngày nào phải nghỉ vì thiếu vật liệu, giá cả cũng giảm nhiều so với thị trường. Ngay cả khi Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho đơn vị đi thi công 1,4km phần móng mặt, giải cứu cho Nam Hải Group, đơn vị cũng không rơi vào thế bị động.

Theo ông Hào, dự án về đích thành công là nhờ hệ thống trang thiết bị hiện đại có sẵn của công ty, sự nỗ lực của đội ngũ 200 kỹ sư, công nhân lành nghề, tâm huyết với nghề. Hơn hết, là minh chứng cho năng lực của 456, một đơn vị có truyền thống trong thi công, bảo trì hạ tầng giao thông.

Đánh giá về nhà thầu, ông Trương Đức Liên - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng, nhấn mạnh: "Với tư cách đơn vị đại diện cho chủ đầu tư, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần làm việc của Công ty CP 456. Họ là một trong số ít các nhà thầu hoàn thành gói thầu theo đúng thời gian hợp đồng, thậm chí về đích sớm 1 tháng. 

Ở giai đoạn đầu, vì vốn tín dụng chậm trễ nên có những lúc các bên nhìn nhận chưa đúng về 456. Nhưng từ lúc có vốn tín dụng, họ đã chứng minh là một nhà thầu mạnh: luôn tập trung vào công việc, đội ngũ kỹ sư công nhân khá chuyên nghiệp, máy móc thiết bị được huy động theo đúng kế hoạch các bên vạch ra".

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3km. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP, có tổng mức đầu tư 11.157 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 22/5/2021. Thời gian thi công theo hợp đồng là 36 tháng.
Các nhà thầu thi công gồm: Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, Tập đoàn Cienco 4, Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty Cổ phần 456, Công ty Cổ phần Thái Yên, Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty Nam Hải Group, Công ty Cổ phần Thái Sơn và Công ty Cổ phần VINA2.
Đoạn 30km đầu tuyến từ Diễn Châu tới Quốc lộ 46B dự kiến thông xe vào chiều 28/4. Đoạn còn lại thông xe muộn hơn do phải chờ xử lý nền đất yếu.

Tin tức & sự kiện khác:
Cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh - Đoạn cao tốc gần 15.000 tỷ đồng, mỗi km lại có một mũi thi công, dự kiến vượt tiến độ 3 tháng. (15/5/2024)
Cao tốc Bắc - Nam: Cao tốc của khát vọng Việt Nam | VTC1 (8/5/2024)
Tài xế phấn khởi lưu thông trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (8/5/2024)
Chính thức thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (8/5/2024)
Ngắm cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe (27/4/2024)
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt 27/04/2024 trước ngày thông xe đến TP Vinh (Nghệ An) (3/5/2024)
Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt tuyến qua Nghi Lộc-Hưng Nguyên trong đó có đoạn qua Công ty cổ phần 456 thì công (26/4/2024)
Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt: Nhà thầu đầu tiên cán đích vượt mốc 30/4/2024 (25/4/2024)
Công ty cổ phần 456 hoàn thiện các hạng mục và vệ sinh hoàn trả mặt bằng chờ ngày thông tuyến (24/4/2024)
Tinh thần tương trợ làm nên kỳ tích ở cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (24/4/2024)
Đường caotốc Diễn Châu - Bãi Vọt Công ty cổ phần 456 thi công Km447+00 - Km453+00 (23/4/2024)
Dồn lực thì công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, quyêt tâm thông xe vào dịp 30/04/2024 (18/4/2024)
Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua đoạn Công ty cổ phần 456 thi công gần đến ngày thông xe (16/4/2024)
Thi công khẩn trương và quyết liệt, Công ty cổ phần 456 quyết tâm đưa công trình cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt về đích đúng tiến độ. (15/4/2024)
"Ăn trên máy, ngủ trên đường", hoàn thành cao tốc từ Hà Nội đến Vinh dịp 30/4 (15/4/2024)
VIDEO CLIPS
Loading the player...
Cao tốc Bắc - Nam: Cao tốc của khát vọng Việt Nam | VTC1
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt 27/04/2024 trước ngày thông xe đến TP Vinh (Nghệ An)
Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt tuyến qua Nghi Lộc-Hưng Nguyên trong đó có đoạn qua Công ty cổ phần 456 thì công
Đường caotốc Diễn Châu - Bãi Vọt Công ty cổ phần 456 thi công Km447+00 - Km453+00
Dồn lực thì công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, quyêt tâm thông xe vào dịp 30/04/2024
Thi công khẩn trương và quyết liệt, Công ty cổ phần 456 quyết tâm đưa công trình cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt về đích đúng tiến độ.
Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt gấp rút thi công để về đích!
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gần một tháng trước ngày thông xe
Xuyên đêm thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Hoàn thành 2 dự án đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt, Cam Lâm-Vĩnh Hảo trước ngày 30/4/2024
Một vòng Việt Nam - Một vòng cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Không khí thi công khẩn trương trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Hợp long cầu vượt sông hơn 1.300 tỷ đồng dài nhất cao tốc Bắc - Nam
Cầu Hưng Đức phía bờ nam Sông lam
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
LIÊN KẾT NHANH
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức & sự kiện | Năng lực Công ty | Công trình dự án | Tuyển dụng  

Công ty cổ phần 456
Địa chỉ: Số 96 Phan Chu Trinh, TP Vinh, Nghệ An
Email: [email protected]
Website: http://congtycp456.vn

 
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay

02388.606.063