DANH MỤC MENU
CÔNG TRÌNH DỰ ÁN
NĂNG LỰC CÔNG TY
Công nghệ sản xuất dầm hộp trên đà giáo cố định
Tin đăng ngày: 6/10/2015 - Xem: 3659
 

Thi công đúc dầm trên đà giáo là một công nghệ tiên tiến và phát triển nhất hiện nay. Ứng dụng thông minh này giúp quá trình thi công nhanh hơn, chính xác hơn và giảm bớt nhiều khâu dư thừa. Bài viết dưới đây sẽ nói rõ về công nghệ này để các bạn nắm chắc được kiến thức. Đồng thời có sự lựa chọn hoàn hảo về đơn vị thi công đảm bảo chất lượng và kỹ thuật.

Tại sao cần thi công đúc dầm trên đà giáo?

Đà giáo là một kết cấu tạm thời, phục vụ cho việc thi công dầm. Có nhiệm vụ đỡ ván khuôn chứa đầy bê tông từ khi bê tông bắt đầu đổ. Cho đến khi bê tông đủ cường độ cho phép hạ đà giáo và tháo ván khuôn. Đà giáo được chia ra làm 2 loại đó chính là đà giáo cố định và đà giáo di động.

– Đà giáo cố định đại diện cho phương pháp đổ bê tông tại chỗ, việc đúc dầm bê tông được thực hiện trong ván khuôn. Ván khuôn là bộ phận kết cấu được đỡ bằng hệ thống đà giáo cố định dựng tại vị trí cố định mỗi nhịp.

– Ở Việt Nam, công nghệ thi công cầu BTCT trên đà giáo di động mới được áp dụng trong giai đoạn gần đây. Cho thấy các ưu việt của giải pháp này so với giải pháp thi công truyền thống. Công nghệ này tháo lắp dễ dàng nhanh chóng cùng với các đặc tính sau:

• Có thể sử dụng lại hệ thống thiết bị của công trình này cho công trình khác cùng quy mô. Tuy nhiên, vẫn có sự thay đổi phần nào đó hệ thống ván khuôn để phù hợp với mặt cắt kết cấu nhịp.
• Dễ dàng áp dụng cho các loại dầm với chiều dài nhịp từ 18 – 80 m trong đó chiều dài áp dụng hợp lý 35 – 60m.
• Chiều dài cầu thường áp dụng từ 500m đến khoảng vài kilômét. Trong trường hợp chiều dài cầu lớn hơn vẫn có thể triển khai thi công nhiều mũi. Vấn đề này được thực hiện bằng việc bố trí thêm nhiều hệ thống giàn giáo.
• Thời gian chu trình thi công sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Công nghệ sản xuất dầm hộp trên đà giáo cố định

Ứng dụng thi công đúc dầm trên đà giáo

Với công nghệ thi công đúc dầm trên đà giáo được ứng dụng rất nhiều trên thế giới. Phù hợp với cầu cạn, cầu vượt trong thành phố do tạo tĩnh không được dưới cầu cho giao thông thủy bộ. Hơn nữa, không chịu ảnh hưởng bởi các điều kiện địa hình, thuỷ văn, địa chất khu vực xây dựng.

Ứng dụng xây cầu bằng công nghệ thi công trên đà giáo

Trên thực tế cho thấy các công trình xây dựng cầu đều sử dụng đúc dầm trên đà giáo, đặc biệt là đà giáo di động. Bởi các tính năng mà loại đà giáo này sở hữu sẽ giúp cho công trình đảm bảo tính kỹ thuật, chính xác và hiệu quả. Chu trình hoạt động khi ứng dụng xây cầu như sau:

Bước 1: Lắp hệ thống MSS trên nhịp đầu tiên
– Lắp các trụ đỡ tại vị trí mố, trụ của nhịp đầu tiên và lắp ráp tất cả các hệ thống như: Bàn trượt, mũi dầm, ván khuôn, hệ thống phụ trợ, khung cốt thép…

Bước 2: Đổ bê tông và bảo dưỡng bê tông kết cấu nhịp đầu tiên. Sau khi bê tông đạt cường độ sẽ tiến hành căng kéo thép dự ứng lực.

Bước 3: Chuẩn bị lao hệ thống MSS
– Với công nghệ MSS chạy dưới và chạy giữa tháo dỡ liên kết giữa 2 phần dầm ngang và di chuyển.
– Với công nghệ MSS chạy trên sẽ tháo bỏ liên kết hệ ván khuôn và thanh bar.

Bước 4: Tiến hành lao các dầm chính đến vị trí đổ bê tông của nhịp tiếp theo bằng hệ thống mô tơ thuỷ lực hoặc hệ thống kích thủy lực

Bước 5: Sàng hệ thống MSS vào vị trí thi công

Bước 6: Đổ bê tông nhịp tiếp theo, các nhịp tiếp theo được thi công lặp lại chu trình trên.

Công nghệ thi công dầm hộp liên tục

Trong những năm gần đây ngành thi công cầu ở Việt nam đã có các chuyển biến đáng kể. Đặc biệt trong việc đầu tư công nghệ thi công, một trong các công nghệ đó là “công nghệ đúc hẫng”. Công trình thi công bằng các khối của dầm hộp liên tục bằng xe đúc hẫng đối xứng qua tim trụ.

Năng lực Công ty khác:
Biện pháp thi công thảm bê tông nhựa Asphalt  (3/4/2024)
Ván khuôn leo (6/10/2015)
Công nghệ sản xuất dầm hộp trên đà giáo cố định (6/10/2015)
Công nghệ thi công cầu dầm Super T, dầm I,T đến 40m (6/10/2015)
Công nghệ đúc hẫng, cân bằng khẩu độ lớn 150 M (6/10/2015)
VIDEO CLIPS
Loading the player...
Cao tốc Bắc - Nam: Cao tốc của khát vọng Việt Nam | VTC1
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt 27/04/2024 trước ngày thông xe đến TP Vinh (Nghệ An)
Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt tuyến qua Nghi Lộc-Hưng Nguyên trong đó có đoạn qua Công ty cổ phần 456 thì công
Đường caotốc Diễn Châu - Bãi Vọt Công ty cổ phần 456 thi công Km447+00 - Km453+00
Dồn lực thì công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, quyêt tâm thông xe vào dịp 30/04/2024
Thi công khẩn trương và quyết liệt, Công ty cổ phần 456 quyết tâm đưa công trình cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt về đích đúng tiến độ.
Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt gấp rút thi công để về đích!
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt gần một tháng trước ngày thông xe
Xuyên đêm thi công dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Hoàn thành 2 dự án đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt, Cam Lâm-Vĩnh Hảo trước ngày 30/4/2024
Một vòng Việt Nam - Một vòng cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Không khí thi công khẩn trương trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Hợp long cầu vượt sông hơn 1.300 tỷ đồng dài nhất cao tốc Bắc - Nam
Cầu Hưng Đức phía bờ nam Sông lam
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
LIÊN KẾT NHANH
 
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức & sự kiện | Năng lực Công ty | Công trình dự án | Tuyển dụng  

Công ty cổ phần 456
Địa chỉ: Số 96 Phan Chu Trinh, TP Vinh, Nghệ An
Email: [email protected]
Website: http://congtycp456.vn

 
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay

02388.606.063